วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ก่อนการเรียน อาจารย์ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนเมื่ออาทิตย์ก่อน เรื่อง ทักษะทางวิทยาศาสตร์
1. ทักษะขั้นมูลฐาน 8 ทักษะ ได้แก่
1.1 ทักษะการสังเกต ( Observing )
1.2 ทักษะการวัด ( Measuring )
1.3 ทักษะการจำแนกหรือทักษะการจัดประเภทสิ่งของ ( Classifying )
1.4 ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลา( Using Space/Relationship )
1.5 ทักษะการคำนวณและการใช้จำนวน ( Using Numbers )
1.6 ทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล ( Comunication )
1.7 ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล ( Inferring )
1.8 ทักษะการพยากรณ์ ( Predicting )
หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม วาดรูปเกี่ยวกับแหล่งน้ำที่รู้จัก มากลุ่มละ 1 แหล่ง วาดภาพตกแต่งให้สวยงาม เมื่อเสร็จให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ ภาพแหล่งน้ำของกลุ่มตนเอง แล้วให้เพื่อนลองทายว่าที่ไหน
💅กิจกรรมที่ 1 วาดภาพแหล่งน้ำ
💅กลุ่มที่ 3 วาดน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
💅กลุ่มที่ 4 วาดเขื่อนลำตะคอง
💅กลุ่มที่ 6 วาดแม่น้ำเจ้าพระยา
💟 จากที่ได้ทำกิจกรรม วาดภาพ แหล่งน้ำ ทำให้ได้เรียนรู้ว่า แหล่งน้ำ เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่เราสามารถพบได้ตามธรรมชาติ เช้น ทะเล เขื่อน ล้วนเกิดจากธรรมชาติ แต่บางอย่างเกิดจากที่มนุษย์สร้างขึ้น และมักจะทำลายไม่เห็นคุณค่าทำให้หมดไปจากโลก
กิจกรรมที่ 2 สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์
👉 โดยอาจารย์ให้กระดาษหนังสือพิมพ์แผ่นเล็ก 1 ฉบับและแผ่นใหญ่จำนวน 20 แผ่นคู่
โดยได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง 24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ 1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา
คำศัพท์
1.nature ธรรมชาติ
2.Creative ความคิดสร้างสรรค์
3.Phan พาน
4.Water source แหล่งน้ำ
5.Tank แท็ง
💓แบบประเมิน💓
แบบประเมินตนเอง
💙 ได้ช่วยเพื่อนคิด วางแผนการทำงาน คอยแนะนำระหว่างการทำกิจกรรม
แบบประเมินเพื่อน
💙 เพื่อนๆ ทุกคน ช่วยเหลือเพื่อนในกลุ่มได้ดี ช่วยกันคิด วางแผน
แบบประเมินอาจารย์
💙 อาจารย์ให้คำแนะนำ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น