RECORDING DIARY 7


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธ ที่  11 กันยายน พ.ศ. 2562

ความรู้ที่ได้รับ

        วันนี้ก่อนการเรียน อาจารย์ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนเมื่ออาทิตย์ก่อน เรื่อง  ทักษะทางวิทยาศาสตร์
1. ทักษะขั้นมูลฐาน 8 ทักษะ ได้แก่

                    1.1  ทักษะการสังเกต ( Observing )

                    1.2  ทักษะการวัด ( Measuring )

                    1.3  ทักษะการจำแนกหรือทักษะการจัดประเภทสิ่งของ ( Classifying )

                    1.4  ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลา( Using Space/Relationship )

                    1.5  ทักษะการคำนวณและการใช้จำนวน ( Using Numbers )

                    1.6  ทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล ( Comunication )

                    1.7  ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล ( Inferring )

                    1.8  ทักษะการพยากรณ์ ( Predicting )

       หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม วาดรูปเกี่ยวกับแหล่งน้ำที่รู้จัก มากลุ่มละ 1 แหล่ง วาดภาพตกแต่งให้สวยงาม  เมื่อเสร็จให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ ภาพแหล่งน้ำของกลุ่มตนเอง แล้วให้เพื่อนลองทายว่าที่ไหน

💅กิจกรรมที่ 1 วาดภาพแหล่งน้ำ 



💅 กลุ่มที่ 1 วาดเขื่อนเชี่ยวหลาน



💅กลุ่มที่ 2 วาดทะเลแหวกที่กระบี่

 

💅กลุ่มที่ 3 วาดน้ำตกเจ็ดสาวน้อย



💅กลุ่มที่ 4 วาดเขื่อนลำตะคอง



💅กลุ่มที่ 5 วาดแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนม


💅กลุ่มที่ 6 วาดแม่น้ำเจ้าพระยา

                                           



   💟 จากที่ได้ทำกิจกรรม วาดภาพ แหล่งน้ำ ทำให้ได้เรียนรู้ว่า แหล่งน้ำ เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่เราสามารถพบได้ตามธรรมชาติ เช้น ทะเล เขื่อน ล้วนเกิดจากธรรมชาติ แต่บางอย่างเกิดจากที่มนุษย์สร้างขึ้น และมักจะทำลายไม่เห็นคุณค่าทำให้หมดไปจากโลก

กิจกรรมที่ 2 สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์ 

       👉 โดยอาจารย์ให้กระดาษหนังสือพิมพ์แผ่นเล็ก 1 ฉบับและแผ่นใหญ่จำนวน 20 แผ่นคู่
โดยได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง 24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ 1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา





คำศัพท์

1.nature  ธรรมชาติ

2.Creative   ความคิดสร้างสรรค์

3.Phan  พาน

4.Water source แหล่งน้ำ

5.Tank  แท็ง

💓แบบประเมิน💓

 แบบประเมินตนเอง  
               💙 ได้ช่วยเพื่อนคิด วางแผนการทำงาน คอยแนะนำระหว่างการทำกิจกรรม

 แบบประเมินเพื่อน  
                 💙 เพื่อนๆ ทุกคน ช่วยเหลือเพื่อนในกลุ่มได้ดี ช่วยกันคิด วางแผน

 แบบประเมินอาจารย์
              💙  อาจารย์ให้คำแนะนำ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น