วันพุธที่ 16 เดือนตุลาคม 2562
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเตรียมการทดลองของกลุ่มตัวเอง มาทำการทดลองก่อนอีกรอบก่อนที่ลงพื้นที่ ศูนย์ชุมชนซอยเสือใหญ่ ระหว่างในการทำการทดลองอาจารย์ได้คำแนะนำต่างๆ ว่าการที่นำไปทำการทดลองกับเด็กเราควรมีวิธีการต่างๆ เช่น มีคำถามมากระตุ้น ให้่เ็กได้คิดและตอบ และมีสื่อที่เด็กๆเข้าใจง่าย สอดแทรกความรู้เนื้อหาต่างๆเข้าไปเพื่อให้เด็กสนใจการทดลอง และเราควรที่จะมีความพร้อมในการทดลองให้มากกว่านี้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิกปัญหาต่างๆที่ตามที่มา เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราต้องควรที่ช่วยกันแก้ปัญหา
กลุ่มที่ 1 การแยกเกลือ พริกไทย
กลุ่มที่ 2 ลูกโปร่งพองโต
กลุ่มที่ 3 โลกของแสงสีและรวดลายพิศวง
กลุ่มที่ 4 การลอยจมของน้ำมัน
กลุ่มที่ 5 ภูเขาไฟลาวา
กลุ่มที่ 6 ลูกข่างหลากสี
👉ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทำสื่อที่ทำจากกระดาษ 1แผ่น โดยใช้การพับกระดาษและวาดภาพมาใช้ในการทำสื่อเพื่อเพิ่มลูกเล่น ให้สวยงาม และอาจารย์ค่อยๆบอกขั้นตอนในการทำอย่างช้าๆและเทคนิคต่างๆที่ให้มีความน่าสนใจ
ชิ้นที่ 2 ภาพหมุน
ตัดกระดาษ แล้วนำมาพับ แบ่งครึ่ง วาดภาพที่มีสัมพันธ์กัน 2 ด้าน ตกแต่งให้สวยงาม หลังจากใช้เศษกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว นำมาหมุนเป็นไม้ เสียบเข้ากับกระดาษที่วาดไว้
เฮลิคอปเตอร์กระดาษ
วิธีการเล่น ปล่อยใบพัดกระดาษจากที่สูงให้ตกลงสู่พื้น
🧡💓💓 ( เกิดจากแรงดึงดูดของโลกที่กระทำต่อวัตถุ แต่เนื่องจากวัตถุมีแรงต้านคือใบพัด ทำให้วัตถุเคลื่อนที่ช้าลง) นำหลักการนี้ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างบ้าง (ทำใบพัดเฮลิคอปเตอร์)
💚💚💚💚💚💚💚
คำศัพท์
1. Newton’s law of gravitation กฎแรงโน้มถ่วงของนิวตัน
2.Paper กระดาษ
3. Pressure แรงดัน
4.wind ลม
5.The media สื่อ
💓แบบประเมิน💓
แบบประเมินตนเอง
💧 ตนเองได้รู้จักการวางแผน และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม
แบบประเมินเพื่อน
💧 เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังอาจารย์ ต่างคนออกแบบสื่อของตนเอง เมื่อไม่เข้าใจก็ถาม อาจารย์อยู่ตลอด
แบบประเมินอาจารย์
💧อาจารย์ตั้งใจสอน และค่อยๆอธิบายไปอย่างช้า และค่อยๆสอนไปอย่างละขึ้นตอนทำให้นักศึกษาเข้าใจได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น