RECORDING DIARY 10



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


วันพุธที่ 16 เดือนตุลาคม 2562
ความรู้ที่ได้รับ

       วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเตรียมการทดลองของกลุ่มตัวเอง มาทำการทดลองก่อนอีกรอบก่อนที่ลงพื้นที่ ศูนย์ชุมชนซอยเสือใหญ่ ระหว่างในการทำการทดลองอาจารย์ได้คำแนะนำต่างๆ ว่าการที่นำไปทำการทดลองกับเด็กเราควรมีวิธีการต่างๆ เช่น มีคำถามมากระตุ้น ให้่เ็กได้คิดและตอบ และมีสื่อที่เด็กๆเข้าใจง่าย สอดแทรกความรู้เนื้อหาต่างๆเข้าไปเพื่อให้เด็กสนใจการทดลอง และเราควรที่จะมีความพร้อมในการทดลองให้มากกว่านี้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิกปัญหาต่างๆที่ตามที่มา เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราต้องควรที่ช่วยกันแก้ปัญหา

กลุ่มที่ 1 การแยกเกลือ พริกไทย

                                              
กลุ่มที่ 2  ลูกโปร่งพองโต


กลุ่มที่ 3 โลกของแสงสีและรวดลายพิศวง


กลุ่มที่ 4 การลอยจมของน้ำมัน


กลุ่มที่ 5  ภูเขาไฟลาวา


กลุ่มที่ 6  ลูกข่างหลากสี
                           
                                                 


👉ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทำสื่อที่ทำจากกระดาษ 1แผ่น  โดยใช้การพับกระดาษและวาดภาพมาใช้ในการทำสื่อเพื่อเพิ่มลูกเล่น ให้สวยงาม  และอาจารย์ค่อยๆบอกขั้นตอนในการทำอย่างช้าๆและเทคนิคต่างๆที่ให้มีความน่าสนใจ

 ชิ้นที่ 1 ภาพเคลื่อนไหว





ชิ้นที่ 2 ภาพหมุน 
         ตัดกระดาษ แล้วนำมาพับ แบ่งครึ่ง วาดภาพที่มีสัมพันธ์กัน 2 ด้าน  ตกแต่งให้สวยงาม หลังจากใช้เศษกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว นำมาหมุนเป็นไม้ เสียบเข้ากับกระดาษที่วาดไว้








👉หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาคิดสื่อที่ทำจากกระดาษโดยใช้กระดาษ และออกมานำเสนอว่างานชิ้นนั้น เล่นยังไงและมีความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร

                                                 เฮลิคอปเตอร์กระดาษ

วิธีการเล่น ปล่อยใบพัดกระดาษจากที่สูงให้ตกลงสู่พื้น

🧡💓💓  ( เกิดจากแรงดึงดูดของโลกที่กระทำต่อวัตถุ  แต่เนื่องจากวัตถุมีแรงต้านคือใบพัด ทำให้วัตถุเคลื่อนที่ช้าลง)  นำหลักการนี้ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างบ้าง (ทำใบพัดเฮลิคอปเตอร์)




         💖การทำสื่อจากกระดาษ โดยใช้กระดาษ 1 แผ่น เราสามารถทำสื่อได้หลากหลายชนิด ที่เราต้องการออกแบบให้เด็ก ซึ่งเราสามารถทำให้สวยงามขึ้นอยู่กับการออกแบบและการคิดของแต่ละคิด ทำให้เราฝึกการคิดอย่างมีเหตุผล รู้จักใช้กระดาษเพียงหนึ่งแผ่นให้มีประโยชน์ได้

 💚💚💚💚💚💚💚

คำศัพท์

1.  Newton’s law of gravitation       กฎแรงโน้มถ่วงของนิวตัน

2.Paper    กระดาษ

3. Pressure แรงดัน

4.wind ลม

5.The media  สื่อ

💓แบบประเมิน💓


แบบประเมินตนเอง 
           💧 ตนเองได้รู้จักการวางแผน และช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม

แบบประเมินเพื่อน 
                       
                      💧  เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังอาจารย์ ต่างคนออกแบบสื่อของตนเอง เมื่อไม่เข้าใจก็ถาม อาจารย์อยู่ตลอด
                 
แบบประเมินอาจารย์  
                
                     💧อาจารย์ตั้งใจสอน และค่อยๆอธิบายไปอย่างช้า และค่อยๆสอนไปอย่างละขึ้นตอนทำให้นักศึกษาเข้าใจได้ง่าย                


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น