RECORDING DIARY 2



วันพุธ ที่ 14  สิงหาคม  พ.ศ.2562

ความรู้ที่ได้รับ

 


     วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาตอบคำถาม  ทำไมการทำงานของสมองจึงสำคัญเด็กปฐมวัย เพราะ เรามีหน้าที่ในการดูแลเด็กทำให้สมองของเด็กได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น    อาจารย์ให้นักศึกษากำมือข้างหนึ่ง และส่วนมืออีกข้างหนึ่งแบบแล้วร้องเพลงช้าง ๆให้ลงจังหวะ เป็นการสอนแบบอนุกรมที่จะช่วยให้เด็กสนใจและทำกิจกรรม
👉แนวทางในการจัดประสบการณ์
   
     1. เพลง เป็นสื่อในการให้เด็กได้ทำกิจกรรม ที่ส่งเสริมการทำงานของสมอง 2 ซีก
   
    2.วิธีการการเรียนรู้ของเด็กทำให้เกิดการเรียนรู้โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้งท 5 จากง่ายไปยาก ไม่ซับซ้อน และสอดคล้องการพัฒนาการหรือความสามารถของเด็ก เพราะเด็ก มีอายุที่แตกต่างกันออกไป

👉ที่มาของพัฒนาการมาจาก การทำงานของสมอง
       💗
แรกเกิด- 1 ปี  เด็กจะใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ลงมือกระทำกับวัตถุต่างๆ

     เก็บข้อมูล -สมอง-ซึมซับ/รับรู้ สอดคล้องและแตกต่างกัน

     เด็กจะเกิดการเรียนรู้เกิดจากการเปลี่ยนแปลง เพื่อการอยู่รอด

 💖  2-5 ปี  เด็กจะสามารถท่องจำไม่หมด แต่สามารถหาข้อมูลได้ จาก

              -หนังสือพัฒนาการของเด็ก

             - หนังสือหลักสูตร

  💕  5-7 ปี ประโยค และใช้คำอธิบายได้มากขึ้นกว่าเด็ก2-5 ปี

                    👉 วิธีการของเด็ก  ลงมือกระทำโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ในการลงมือทำ

                   👉พัฒนาการ คือการเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องตามลำดับขั้นตอน

👉  นิยาม พฤติกรรม อารมณ์ ความสามรถ ในแต่ละช่วงวัยหรือช่วงอายุจากง่ายไปยาก ไม่ซับซ้อน และสอดคล้องการพัฒนาการหรือความสามารถของเด็ก

👉คำศัพท์

1. development  พัฒนาการ

2. Geometry    เรขาคณิต

3. learning     เรียนรู้

4. Learning by doing      การเรียนรู้โดยการลงมือทำ

5. Early childhood  เด็กปฐมวัย

💓แบบประเมิน💓

แบบประเมินตนเอง
               💨 ตั้งใจที่ฟังมากขึ้น จดบันทึกสิ่งที่อาจารย์สอน นำมาทำความเข้าใจ

แบบประเมินเพื่อน
              💨  เพื่อนมีความตรงต่อในเวลาเรียนมากขึ้น จดบันทึก ให้ความร่วมมือในชั้นเรียน

แบบประเมินอาจารย์
              💨   อาจารย์ตั้งสอนอธิบาย สอดแทรกกิจกรรมให้นักศึกษาสนุกในการเรียน การเรียนไม่เครียดจนเกินไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น